ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)  (อ่าน 10675 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ NewJazzThailand

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
  • Level 12 : Exp 5%
    HP: 0%
  • กระทู้: 222
  • พลังน้ำใจ 32
    • ดูรายละเอียด
    • Honda Jazz 2014



Honda Automobile เปิดตัว Jazz ที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา (2013) นี่คือรถยนต์รุ่นขายดีของ Honda จากประสิทธิภาพการใช้งาน คุณลักษณะที่เหมาะสมของการขับขี่ทั้งในเมืองและเดินทางไกล มันคือแฮตชแบคอเนกประสงค์ที่มีพร้อมทั้งสมรรถนะและความสวยงาม จากรุ่นแรกสุดมาจนถึงรุ่นล่าสุด โมเดลรุ่นสำคัญของ Honda ทำตลาดโลกได้อย่างก้าวกระโดด ยอดขายที่ดีนั้น นอกจากการตลาดที่มีความเข้มข้นแล้ว ยังเกิดจากความนิยมชมชอบของลูกค้าแบบปากต่อปาก ทำให้ตัวเลขยอดขายของ Jazz ตั้งแต่เวอร์ชั่นแรกจนถึงเวอร์ชั่นล่าสุด เป็นไปแบบก้าวกระโดด เมื่อเวลาเดินทางมาถึงการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์แบบ Model Change เทคโนโลยีใหม่ของระบบขับเคลื่อนผสานเข้ากับรูปลักษณ์ใหม่หมดจรดทั้งคันส่งผลให้ Honda Jazz 2014 กลายเป็นยนตรกรรมขนาดกะทัดรัดที่ร้อนแรงที่สุดในปี 2014 ไปโดยปริยาย











การนำเสนอตัวตนของรถรุ่นใหม่ผ่านการออกแบบที่ครอบคลุมจิตวิญญาณของรถยนต์ขนาดเล็กจาก Honda Automobile กระจังหน้าแบบใหม่ของ New Jazz มีความเฉียบคมมากยิ่งขึ้น กระจังหน้ามีดีไซน์ที่ผสานไปกับทรงของไฟคู่หน้าได้อย่างกลมกลืน ไฟหน้าที่รวบรวมเอากรอบไฟเลี้ยวเข้าไว้ด้วยกันกับความคมของขอบไฟบริเวณแก้มข้าง สปอยเลอร์หน้าพร้อมไฟตัดหมอกในรุ่น SV+ ปิดคลุมส่วนหน้าของตัวรถโดยเพิ่มเติมมิติมุมมองที่เอาจริงเอาจังในมาดสปอร์ต แผงดักอากาศทำจากพลาสติกทางรังผึ้งสีดำ เป็นตะแกรงกรุบริเวณช่องรับอากาศ ไฟตัดหมอกทรงกลมติดตั้งอยู่ในแผงพลาสติกสีดำ น่าเสียดายที่ไฟหรี่ LED Daytime Runing ไม่มีอยู่ในรุ่นนี้ หากอยากได้คงต้องเสียเงินเพิ่มในแบบออปชั่นเสริม ฝากระโปรงหน้ามีการเพิ่มมิติยามแสงเงาตกกระทบ ด้วยการยกสันนูนบริเวณที่ใกล้กับแนวของแก้มขาง สัญลักษณ์รูปตัว H ขนาดใหญ่ยังคงติดตั้งเอาไว้ที่กึ่งกลางกระจังหน้า บ่งบอกความเป็นตัวตนของรถเล็กรุ่น Jazz ได้อย่างชัดเจน











New Jazz 2014 ยังคงรักษามาตรฐานของเส้นสายที่ดีและเฉียบคมในแบบรถเล็กไว้ที่ด้านข้างของตัวถังอย่างชัดเจน มิติตัวรถ ความกว้าง 1,695 mm ยาว 3,955 mm สูง 1,525 mm ฐานล้อ 2,530 mm เสาหน้าเอนลาดตามสัดส่วนของแนวหลังคาบนรูปแบบแฮตชแบคห้าประตู เส้นนำสายตาคมๆ ลากจากขอบแก้มข้างไล่ระดับความสูงทะแยงขึ้นด้านบนยาวไปจนถึงขอบของกรอบไฟท้ายทรงเฉี่ยว กระจกประตูและเสาหน้ายังมีการเจาะช่องเพื่อสร้างความปลอดโปร่ง และช่วยเพิ่มมุมมองด้านข้างในแนวที่ใกล้กับกระจกมองข้าง แนวหลังคาไล่ระดับความลาดเอียงไปยังส่วนท้าย เสาอากาศแบบยางที่ตอนหลังของรถ ชิ้นงานตกแต่งเป็นสปอยเลอร์หลังแบบสปอร์ต ฝาถังน้ำมันทรงกลม ที่จับมือเปิดประตูสีเดียวกับตัวถัง ล้ออัลลอยในรุ่นสูงสุด Jazz SV+ ใส่ล้อลายใหม่ล่าสุดสีเงินสลับดำขอบ 16 นิ้่ว ห่อรัดเอาไว้ด้วยยาง Bridgestone รุ่น Turanza ไซส์ 185/55R16 สเกิร์ตข้างกรุชายล่างส่วนด้านข้างทั้งหมด เสริมมุมมองให้ดูดีร่วมกับบานประตูที่มีการเล่นเหลี่ยมขอบสันมุมบริเวณใกล้กับชายล่าง โดยภาพรวม ทรงด้านข้างของ Jazz ใหม่ผลัดดันให้มันดูดีขึ้นเห็นๆ เมื่อเทียบกับรูปแบบด้านข้างของเวอร์ชั่นที่ผ่านมา













สันส่วนบั้นท้ายมีการปรับใหม่ทั้งหมด โดยเพิ่มไฟท้ายแบบใหม่ที่ใช้ดีไซน์คลุมทับเสาท้ายเชื่อมกับกระจกบานฝาท้ายคล้ายกับรถบางรุ่นของ Volvo ฝาท้ายเปิดออกได้ด้วยมุมที่กว้างสูงสุด เพื่ออำนวยความสะดวกขณะยกสัมภาระ กระจกบานฝาท้ายมีใบปัดน้ำฝนกับช่องน้ำทำความสะอาดกระจกซึ่งกลายเป็นของจำเป็นสำหรับรถทรงแฮตชแบค 5 ประตู ชิ้นงานสปอยเลอร์ที่ปิดคลุมทับสวนบนของฝาท้ายให้มุมมองแบบรถซิ่ง แถมยังมีไฟเบรกดวงที่สามภายในเป็นหลอด LED ติดตั้งมาให้จากโรงงานสำหรับรุ่นสูงสุด SV Plus บริเวณกึ่งกลางของฝาท้ายคาดตกแต่งด้วยเส้นพลาสติกโครเมี่ยมรมดำ ส่วนห้องเก็บสัมภาระของ New Jazz ทำตัวไม่น้อยหน้าคู่ต่อสู่ ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวางใช้ได้ แถมยังมีรูปแบบของการพับเบาะผู้โดยสารตอนหลัง โดยสามารถพับแบบ 60/40 หรือพับราบลงไปกับพื้นทั้งหมดเพื่อการขนสัมภาระชิ้นโต ท่อระบายไอเสียที่อยู่ทางมุมด้านขวาของบั้นท้ายมีปลายท่อเล็กๆ ที่เหมือนกับถูกซ่อนเอาไว้ใต้กันชนหลัง หากอยากเพิ่มเติมมุมมองแบบสปอร์ตให้เต็มข้อ คงต้องหาปลายท่อหล่อๆ มาเสริมแต่งกันเอาเอง











ภายในของ Jazz SV Plus 2014 หรูหรามากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว วัสดุพวกพลาสติกถูกปรับให้มีเกรดที่ดีขึ้นมาอีกนิด ตามด้วยรูปแบบของคอนโซลขนาดใหญ่แบ่งโซลการใช้งานโดยเอียงอุปกรณ์พวกแผงควบคุมทั้งจอภาพและชุดควบคุมอุณหภูมิเข้าหาคนขับ คอนโซลชิ้นมโหฬาร เนื่องจากแนวลาดเอียงของเสาหน้ากับกระจกบังลมบานหน้า ทำให้ดีไซน์ของคอนโซลมีความใหญ่โตเหมือนกับ Civic และ Freed คอนโซลทำจากลพาสติกฉีดขึ้นรูป กรุแผงกลางด้วยชิ้นงานพลาสติกสีเงินทำเลียนแบบอัลลอยซึ่งทำออกมาได้เหมือนงานโลหะหากไม่เอามือไม่สัมผัส ห้องโดยสารที่หรูหราขึ้นกว่าเดิมจากการจัดวางและรูปแบบของอุปกรณ์สมัยใหม่ ทำให้ Jazz SV Plus มีความน่าใช้งาน ที่น่าแปลกใจคือตำแหน่งของที่วางแก้วน้ำซึ่งให้มาถึง 7 ตำแหน่งสำหรับการวางแก้วเครื่ิองดื่มใน New Jazz









เบาะแบบสปอร์ตคู่หน้ายังคงใช้มือในการปรับตั้ง เบาะคนขับสามารถปรับสูง-ต่ำรวมถึงเลื่อนเข้า-ออกได้ เบาะคนขับถูกออกแบบให้สามารถปรับได้ต่ำกว่าเดิมพอสมควร ทำให้ท่านั่งควบคุมไม่สูงโด่งโจ้งเหมือนรุ่นที่แล้ว เบาะผ้าเย็บเดินตะเข็บคู่ในทุกตำแหน่ง พนักเท้าแขนของรุ่น SV Plus ภายในมีที่เก็บสมาร์ทโฟนทำเป็นช่องเล็กๆ สำหรับเก็บโทรศัพท์มือถือ พรมแบบอัดอาจทำให้ดูด้อยลงไปนิดสำหรับการเก็บเสียง แต่พรมรองพื้นที่แถมมาให้มีความหนานุ่มใช้ได้ เบาะผู้โดยสารทุกตำแหน่งมีเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ เสาหน้า พวงมาลัยและตำแหน่งด้านหน้าของผู้โดยสารตอนหน้ามีถุงลมนิรภัยคอยปกป้องการกระแทกหากเกิดอุบัติเหตุ พื้นที่ในการวางเท้าและพื้นที่เหนือศีรษะมีมากพอสมควรจนรู้สึกปลอดโปร่ง จากการดีไซน์พื้นที่ภายในที่กว้างขวางราวกับรถ MINI MPV












ออฟไลน์ NewJazzThailand

  • Administrator
  • Full Member
  • *****
  • Level 12 : Exp 5%
    HP: 0%
  • กระทู้: 222
  • พลังน้ำใจ 32
    • ดูรายละเอียด
    • Honda Jazz 2014
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 17:29:22 »
พวงมาลัยไฟฟ้าแบบสามก้านทรงคุ้นตาใน Jazz SV Plus พบเห็นได้ในรถอย่าง City 2014 ก้านของพวงมาลัยใน New Jazz ติดตั้งปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆเช่น รับหรือวางโทรศัทพ์ไร้สายแบบ Bluetooth ปุ่มควบคุมการปรับตั้งจอภาพรวมถึงเลือกโหมดสำหรับการเล่นเพลง ดูหนัง Audio Control Switch หรือตรวจเช็กข้อมูลสำคัญสำหรับการขับขี่เดินทางไกล ปุ่มของระบบ Cruise Control ล็อกหรือปลดล็อกระบบตั้งความเร็วแบบอัตโนมัติ สวิตช์สั่งงานด้วยเสียงในระบบ Siri หรือ Siri Eyes Free Mode Switch แป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ Paddle Shift พวงมาลัยแบบสามก้านหุ้มก้านวงด้วยวัสดุพวกไวนิล ที่ใต้คอนโซลด้านซ้ายมือมีปุ่มสตาร์ตหรือดับเครื่องยนต์สีแดง Engine Start/Stop พวงมาลัยของJazz SV Plus ปรับได้ถึง 4 ทิศทางทั้งไกล-ใกล้ สูง-ต่ำ ครอบคลุมกับการปรับตั้งเบาะคนขับที่รองรับทุกสรีระของผู้ขับขี่













มาตรวัดแบบเรืองแสงที่มีขนาดใหญ่โตกว่าเดิมทำให้การอ่านค่ามีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น มาตรวัดทรงกระบอกกลม ทำจากพลาสติกล้อมกรอบด้วยสีเงิน กึ่งกลางมาตรวัดเป็นมาตรวัดความเร็วของรถ ใช้หน่วยเป็นกิโลเมตรโดยมีตัวเลขสูงสุด 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (วิ่งจริงๆ คงไม่ถึง) มาตรวัดรอบขนาดกะทัดรัดเล็กกว่ามาตรวัดความเร็วติดตั้งอยู่ที่มุมซ้ายของชุดมาตรวัด ด้านล่างของมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ยังมีจอเล็กๆ แจ้งเตือนถึงตำแหน่งเกียร์ขณะที่กำลังขับเคลื่อน ด้านขวาสุด เป็นจอทรงกลม MID Multi information display สีฟ้าที่คมชัด คอยแจ้งข้อมูลของการใช้พลังงาน ระดับเชื้อเพลิงภายในถังต่อระยะทางที่สามารถวิ่งไปถึง ทริปมิเตอร์ A/B นาฬิกาแบบดิจิตอลและตัวบอกค่าอุณหภูมิภายนอกห้องโดยสาร













ระบบเครื่องเสียงใน Jazz รุ่นสูงสุด SV Plus ให้มาเพียบด้วยจอภาพสั่งงานด้วยระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้วที่คมชัด จอภาพยังรองรับการต่อเชื่อมกับระบบ HDMI รองรับการเชื่อมต่อภาพและเสียง ระบบ Audio Display หน้าจอแสดงผลในโหมดเครื่องเสียง ซึ่งเล่นเพลงผ่านลำโพงภายในห้องโดยสารแบบ 6 ทิศทาง รองรับ Honda Link Appliction (เฉพาะสมาร์ทโฟนบางรุ่น) ระบบแจ้งเตือนข้อมูลการขับขี่ Fuel Consumption Displayแจ้งเตือนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Honda Free Telephone หน้าจอแสดงการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ไร้สาย รองรับระบบนำทางด้วยดาวเทียมในโทรศัพท์ Honda Link Appliction







ระบบความปลอดภัยหลักๆ ของ Honda Jazz SV Plus ประกอบด้วยโครงสร้างแชสซีส์เทคโนโลยี G-CON จาก Honda ระบบถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เช่น ถุงลมคู่หน้า Dual SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้าแบบอัจฉริยะ i-side Airbag ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง Side Curtain Airbag ระบบควบคุมเสถียรภาพของตัวรถVehice Stability Assist VSA ระบบเบรคป้องกันล้อล็อก ABS ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน Hill Start Assist HAS กล้องมองภาพด้านหลังพร้อมระนาบเส้นสีเหลืองสำหรับการกะระยะห่างที่ปลอดภัย (ทำงานร่วมแกนกับเกียร์ถอยหลังและการหักหมุมองศาของพวงมาลัย Multi angle Rearview Camera ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ แตกต่างกันระหว่าง 130-180 องศา ครอบคลุมส่วนท้ายของตัวรถทั้งหมด









ขุมกำลังของเจ้าจิ๋วจอมแสบคันนี้ เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบแถวเรียง 4 กระบอกสูบตัวเล็ก ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 1.5 ลิตร 1,497 ซีซี 117 แรงม้า เครื่องยนต์ถูกวางตามขวาง โดยร่นแท่นเครื่องแท่นเกียร์ให้เข้าใกล้กับจุดศูนย์กลางของตัวรถมากที่สุดเพื่อการกระจายน้ำหนัก เครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กของ Honda จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดไฟฟ้า Honda PGM-F1 กระบอกสูบ 73.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 89.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.3:1 ให้กำลังสูงสุด 86 กิโลวัตต์หรือ 117 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 146 นิวตันเมตร หรือ 14.9 กิโลกรัม/เมตร ที่ 4,700 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังหรือเกียร์ใน Jazz มีให้เลือกแบบเดียวคือเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบแปรผันต่อเนื่องไปตามความเร็ว โดยวิศวกรของ Honda พยายามปรับแต่งและใส่ความรู้สึกแบบเกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ลงไปในเกียร์อัตโนมัติลูกนี้ พร้อมกับแป้นเปลี่ยนอัตราทดหลังพวงมาลัย ซึ่งผู้ขับสามารถชิฟเกียร์เองได้ถึง 7 ตำแหน่งสำหรับใช้งานในเส้นทางที่มีความคดเคี้ยวแบบทางขึ้น-ลงเขา เกียร์อัตโนมัติ CVT Continuously variable transmission พร้อมระบบ Shifting Control of Coming Gravity and Design Shift ระบบบังคับเลี้ยวใช้พลงมาลัยไฟฟ้า EPAS Electric Power Assisted Steering ระบบห้ามล้อ ด้านหน้าแบบดิสเบรกพร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังแบบดรัมเบรก ระบบกันสะเทือน ด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพ เหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม H-Shape





Honda Jazz SV Plus มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องหรือ CVT รุ่นใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาภายใต้ Earth Dreams Technology โดยจะช่วยเพิ่มทั้งประสิทธิภาพในการขับขี่และประหยัดน้ำมัน อัตราทดเกียร์ที่อยู่ในช่วงกว้าง จะช่วยทำให้การขับเคลื่อนมาพร้อมกับแรงบิดที่สูงในรอบเครื่องยนต์ที่ต่ำลง ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มความประหยัดน้ำมัน ขณะเดียวกันอัตราทดเกียร์ที่กว้างนี้ยังช่วยเพิ่มกำลังในช่วงเร่งเครื่องตอนออกตัว เมื่อทำงานร่วมกับ G-Design Shift ซึ่งเป็นระบบควบคุมการทำงานของเกียร์ ลิ้นปีกผีเสื้อและการควบคุมระบบไฮดรอลิก ทำให้สามารถตอบสนองทันทีที่กดคันเร่ง การถ่ายทอดกำลังที่ให้ความราบเรียบและต่อเนื่องในระหว่างที่กำลังเร่งเครื่องยนต์ เพื่อให้สามารถสัมผัสถึงความรู้สึกของการขับขี่ในสไตล์สปอร์ต นอกจากนี้ ชุดเกียร์ CVT แบบใหม่ที่มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ยังมาพร้อมกับสายพานที่มีความทนทานและน้ำมันแบบพิเศษสำหรับเกียร์ CVT จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและส่งผลต่อเนื่องไปยังการเพิ่มความประหยัดน้ำมัน และการตอบสนองต่ออัตราเร่ง



Honda Jazz มีการติดตั้งระบบช่วยขับขี่ประหยัดน้ำมัน ECO Assist เพิ่มความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยการสังเกตไฟแสดงของระบบ ECO Coaching ที่จะสว่างขึ้นบนมาตรวัดความเร็ว และมีการแสดงผลตามสภาพการขับขี่ในขณะนั้น เช่น การกดคันเร่งและเบรกอย่างนุ่มนวลไฟก็จะแสดงผลออกมาด้วยสีเขียวส่วนพฤติกรรมการขับที่เสี่ยงต่อการทำให้เกิดความสิ้นเปลืองน้ำมัน ไฟก็จะสว่างออกมาในโทนสีฟ้า-เขียว ส่วนการกดคันเร่งเพื่อออกตัวอย่างรุนแรงหรือเบรกอย่างกะทันหัน ซึ่งจะทำให้ตัวรถกินน้ำมันมากขึ้น ไฟที่สว่างบนมาตรวัดความเร็วก็จะเปลี่ยนเป็นสีฟ้า นอกจากนั้นระบบ ECOAssist ที่ติดตั้งอยู่ในรุ่นที่ใช้เกียร์ CVT ผู้ขับขี่ยังสามารถเชื่อมต่อกับความประหยัดอย่างเต็มรูปแบบด้วยการกดปุ่มสีเขียวที่มีเครื่องหมาย ECON บนแผงหน้าปัดได้ ซึ่งจะช่วยควบคุมการทำงานของเกียร์เครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อนอื่นๆ เพื่อให้ตัวรถมีความประหยัดน้ำมันสูงสุด (ทุกรุ่น ยกเว้น S MT)



Honda Jazz SV Plus พร้อมแชสซีส์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ทำให้พื้นตัวถังมีน้ำหนักเบาขึ้นแต่แข็งแกร่งมากขึ้นด้วยการติดตั้งจุดยึดระบบช่วงล่างที่มีความแข็งแกร่งการออกแบบระบบกันสะเทือนด้านหน้าและหลังใหม่ การปรับเซตโช้คอัพรวมถึงสปริงและการลดอาการ Unsprungweight ล้วนถือเป็นปัจจัยที่สำคัญในการยกระดับคุณภาพในการขับขี่



Honda Jazz 2014 ใช้ระบบช่วงล่างหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด และปรับแต่งเพื่อปรับปรุงการดูดซับแรงกระแทกของโช้คอัพ โดยจุดเชื่อมใหม่ระหว่างระบบกันสะเทือนและเหล็กกันโคลง มีการลดแรงเสียดทานเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานในแนวราบการทำงานของโช้คอัพในช่วงความเร็วสูง ก็ได้รับการปรับปรุงด้วยการใช้วาล์วระบายแรงดัน เพื่อช่วยลดการสะเทือนในช่วงความเร็วสูง อันเป็นผลมาจากการขยายตัวของน้ำมันที่อยู่ข้างใน ซึ่งจะช่วยทำให้ระบบกันสะเทือนทำงานได้อย่างรวดเร็ว และทำให้ล้อสัมผัสกับพื้นถนนอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะขับอยู่บนเส้นทางขรุขระ การเปลี่ยนแปลงในเชิงมุมเรขาคณิต จะมีส่วนช่วยให้ Honda Jazz ใหม่มีการตอบสนองต่อความมั่นคง และการบังคับควบคุมที่ดีขึ้น การปรับปรุงนี้จะมีทั้งการลดค่า Roll Center ที่ด้านหน้าให้ต่ำลง โดยพวงมาลัยมีการปรับแรงบิดด้วยตัวเอง ซึ่งมีการปรับปรุงในแง่ของสัมผัสและการตอบสนองกลับ ซึ่งการปรับปรุงนี้มีการเพิ่มระยะ Trail ของ Caster

การออกแบบโครงสร้างของซับเฟรมหน้าใหม่ให้มีความแข็งแกร่งขึ้นแต่ก็มีน้ำหนักลดลง ประโยชน์ที่ได้รับตรงนี้เป็นผลมาจากการใช้เหล็กที่มีความทนทานสูงและแข็งแกร่งและการออกแบบปีกนกล่าง ตัวบุชเชื่อมในระบบช่วงล่าง และเหล็กกันโคลงใหม่โดยขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางด้านนอกใหญ่ขึ้นแต่ก็มีน้ำหนักเบาขึ้นเพราะว่าออกแบบให้เป็นโพรงแทนที่จะเป็นเหล็กตันค่าความแข็งของบุชเชื่อมต่อของปีกนกล่างในระบบกันสะเทือนหน้าก็ถูกลดลงเพื่อการเคลื่อนที่ในแนวนอนที่สะดวกขึ้นของล้อหน้าในการดูดซับแรงกระแทกเมื่อเกิดการปะทะเข้ากับสภาพที่ขรุขระบนท้องถนนและนั่นทำให้ระบบช่วงล่างด้านหน้ามีการปรับปรุงที่ตอบสนองในด้านของความสะดวกสบายมากขึ้น


สำหรับระบบช่วงล่างหลังได้รับการปรับปรุงมาเพื่อการทรงตัวในระหว่างขับขี่ความสะดวกสบาย และลดน้ำหนัก อีกทั้งยังช่วยเพิ่มพื้นที่ของห้องโดยสาร โดยในระบบนี้มีการออกแบบและปรับค่าทางคณิตศาสตร์ของชิ้นส่วนในระบบ ซึ่งมีการนำแนวคิดของการแยกประเภทจุดยึดของตัวโช้คอัพ ทำให้ลดมุมในการยึดโช้คอัพ และมีการนำบุชแบบ Fluid Sealing Type มาใช้ แรงที่เกิดจากโช้คอัพก็จะได้รับการปรับปรุงเพื่อความนุ่มนวลในการขับขี่ อีกทั้งยังมีการปรับแต่งในอีกหลายจุด เช่น การขยายขนาดลูกสูบในโช้คอัพ ช่วยเพิ่มการทรงตัวที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับการเพิ่มความแข็งแกร่งได้ดีขึ้นความยาวของแขนยึดในระบบช่วงล่างหลังถูกปรับให้ลดลง เพื่อการตอบสนองที่ดีขึ้นในการควบคุมรถ


ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า หรือ EPS จะมีการปรับอัตราทดพวงมาลัยให้สูงขึ้นทำให้การตอบสนองมีความรวดเร็วขึ้นเมื่อขับขี่ในแบบสปอร์ต Honda Jazz 2014 ได้รับการปรับปรุงโครงสร้างตัวถังและระบบกันสะเทือนใหม่ ซึ่งช่วยในเรื่องของการสกัดกั้นเสียงและแรงสั่นสะเทือนที่ถูกส่งมาจากถนนโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งและการปรับปรุงโครงสร้างของระบบช่วงล่าง จะช่วยลดอาการรับแรงสะเทือน เมื่อขับอยู่บนถนนขรุขระ นอกจากนี้ยังสามารถใช้สปริง โช้คอัพ และตัวบุชของจุดยึดได้อย่างอิสระ ซึ่งช่วยให้ตัวรถสามารถขับบนเส้นทางที่มีพื้นผิวถนนที่หลากหลาย โดยที่ไม่ส่งผลต่อความนุ่มนวลในการขับ บริเวณแผงหน้าปัดจะถูกออกแบบเป็นพิเศษในฐานะที่เป็นเส้นทางการเดินทางของเสียงเข้าสู่ห้องโดยสาร ขณะที่ใต้ท้องรถมีการติดตั้งแผ่นตัวถังแบบเรียบเพื่อช่วยให้การไหลของลมสะดวกขึ้นและไม่ก่อให้เกิดแรงต้าน จึงช่วยลดเสียงที่เกิดจากเครื่องยนต์ถนน และเสียงลมได้ดี







ระบบความปลอดภัย โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON ช่วยปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทาง ระบบป้องกันล้อล็อก(ABS)พร้อมระบบกระจายแรงเบรกควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) เทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยของรถระดับพรีเมียม อาทิ ถุงลม 6 ตำแหน่ง และกล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรกควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ระบบป้องกันล้อล็อกถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้ล้อล็อกในระหว่างที่มีการเบรกกะทันหัน เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถและหักพวงมาลัยหลบสิ่งกีดขวางที่อยู่ด้านหน้าขณะที่ระบบกระจายแรงเบรกถูกควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งจะทำหน้าที่ในการกระจายแรงเบรกระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง ให้ความสมดุลกับน้ำหนักในการบรรทุกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรกถุงลมคู่หน้า (Dual SRS) จะไม่พองตัวเมื่อชนจากทางด้านข้างหรือด้านท้าย แต่จะมีการพองตัวเมื่อมีการชนทางด้านหน้าในระดับที่รุนแรงพอเท่านั้น ถุงลม SRS ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยในการปกป้องดังนั้นผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารทุกคนที่อยู่ในรถยนต์จะต้องคาดเข็มขัดนิรภัยในขณะที่กำลังขับขี่

ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ (i-SideAirbags) ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ ด้านคนขับจะมีการพองตัวเป็นระดับที่ต่อเนื่องส่วนทางผู้โดยสารด้านหน้าจะเป็นแบบ SRS และเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ELR พร้อมระบบดึงกลับแบบอัตโนมัติและระบบผ่อนแรงถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ มาพร้อมกับโครงสร้างที่มีลักษณะเป็นวงก้นหอย และมีวาล์วควบคุมการปล่อยแก๊ส เพื่อควบคุมการพองตัวและแรงดันของถุงลมให้ทำงานอย่างสม่ำเสมอ โดยระบบสามารถที่จะปล่อยแรงดันเพื่อให้ถุงลมมีการพองตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยปกป้องผู้ขับขี่ได้อย่างทันท่วงที และถุงลมก็จะยังพองตัวต่อไปอีกสักระยะจนกระทั่งสิ้นสุดการปกป้อง ด้วยการลดมุมที่ยื่นเข้ามาในพื้นที่ส่วนของผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารด้านหน้า ให้เหลือน้อยที่สุดตัวระบบยังลดแรงกระแทกที่เกิดขึ้นกับคนขับโดยจัดการตำแหน่งของผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการชนทางด้านหน้าให้เหมาะสม เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ELR ที่มาพร้อมกับการดึงกลับอัตโนมัติและระบบผ่อนแรงยังทำงานควบคู่กันด้วยเมื่อมีการตรวจสอบพบว่าจะมีการชนทางด้านหน้าจากนั้นจึงค่อยๆ คลายตัวลงเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดแรงกระทำกับร่างกายจนนำไปสู่อาการบาดเจ็บโดยเฉพาะในส่วนบริเวณหน้าอกม่านถุงลมนิรภัย (SideCurtain Airbags) : ม่านถุงลมนิรภัย ซึ่งจะถูกติดตั้งอยู่บนตัวถังในแนวหลังคาจะทำงานในจังหวะที่มีการชนทางด้านข้างเพื่อปกป้องการกระแทกของศีรษะกับพื้นที่บริเวณกระจกหน้าต่างของตัวรถ


ระบบควบคุมการทรงตัว (VSA) เป็นระบบที่ควบคุมระบบป้องกันล้อล็อก ABS นอกจากนั้น ระบบยังช่วยป้องกันการลื่นไถลออกทางด้านข้างและให้ความมั่นใจในระหว่างการขับ การเลี้ยว หรือการหยุดกับการทรงตัวที่ดีของรถยนต์ในทุกทิศทาง ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) เมื่อรถยนต์จอดอยู่บนทางลาดชันระบบจะทำหน้าที่ในการป้องกันไม่ให้ตัวรถเคลื่อนที่ไปทางด้านหลังในจังหวะที่มีการปล่อยเท้าออกจากแป้นเบรก โดยการทำงานจะอาศัยหน้าที่ในระบบการทรงตัว VSA เข้ามาควบคุมการรักษาแรงดันของน้ำมันเบรกเอาไว้ ทำให้รถสามารถหยุดนิ่งในตำแหน่งเดิมได้ประมาณ1 วินาที ขณะที่มีการเคลื่อนย้ายเท้าจากเบรกมาที่คันเร่งและช่วยให้การออกตัวมีความนุ่มนวลมากขึ้น


สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) สัญญาณไฟฉุกเฉินจะทำงานเมื่อมีการเหยียบเบรกกะทันหันเป็นการแจ้งเตือนรถที่ตามมาข้างหลังระบบกล้องมองหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ ตัวกล้องจะแสดงภาพทางมุมมองจากด้านบน มุมกล้อง 130° หรือมุมกล้อง 180° ในจังหวะที่เกียร์ถูกเปลี่ยนมาอยู่ในตำแหน่งเกียร์ถอยหลัง (รุ่น V+ ขึ้นไป) New Jazz 2014 ได้รับการออกแบบให้ตอบรับทุกการใช้งานที่หลากหลายด้วยเบาะนั่งแบบ อัลตรา ซีท เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระให้มีขนาดใหญ่ และยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 4 โหมด ได้แก่
•Utility Mode : พับเบาะด้านหลังหลังทั้งสองด้านเพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลังได้มากถึง 906 ลิตร
• Long Mode : พับเบาะทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวยาวได้ถึง 2,480 มม.
• Tall Mode : พับเบาะด้านหลังขึ้น ขยายเพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวสูงได้ถึง 1,280 มม.
• RefreshMode : พับเบาะด้านหน้าเชื่อมต่อเบาะด้านหลังสร้างพื้นที่ผ่อนคลายสะดวกสบาย


ราคา Honda Jazz 2014

Honda Jazz 1.5 S M/T 555,000.

Honda Jazz 1.5 S A/T 594,000.

Honda Jazz 1.5 V A/T 654,000.

Honda Jazz 1.5 V+ A/T 694,000.

Honda Jazz 1.5 SV A/T 739,000.

Honda Jazz 1.5 SV+ A/T 754,000. (คันทดสอบ)



HONDA JAZZ SV PLUS SPECIFICATIONS
แบบ.......................................................แฮตชแบค 5 ประตู

ผู้ผลิต.....................................................Honda Automobile
เครื่องยนต์............................................เบนซิน E85 แบบ 4 กระบอกสูบ SOHC
วาว์ล......................................................4 วาล์ว ต่อสูบ 16 วาล์ว i-VTEC
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง................................หัวฉีดมัลติพอยท์ PGM-F1
ปริมาตรความจุเครื่องยนต์....................1,487 ซีซี
กระบอกสูบคูณช่วงชัก...........................73.0 mm x 89.4 mm
อัตราส่วนกำลังอัด..................................10.3:1
แรงม้าสูงสุด...........................................86 กิโลวัตต์ 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด...........................................146 นิวตันเมตร / 14.9 กิโลกรัม-เมตร ที่ 4,700 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง..........................................เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT Honda earth dreams technology
ระบบบังคับเลี้ยว.....................................พวงมาลัยไฟฟ้า EPAS
อัตราทดพวงมาลัย.................................15.3
พวงมาลัยหมุนสุด...................................3 รอบ
รัศมีวงเลี้ยว ...........................................5.1 เมตร
ระบบห้ามล้อ
ด้านหน้า.................................................ดิสเบรคแบบมีช่องระบายความร้อน
ด้านหลัง.................................................ดรัมเบรก
ระบบกันสะเทือน
ด้านหน้า................................................แมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพพร้อมเหล็กกันโคลง
ด้านหลัง................................................ทอร์ชั่นบีมแบบ H shape
มิติตัวถัง
ความกว้าง............................................1,695 mm
ความยาว..............................................3,955 mm
ความสูง.................................................1,525 mm
ฐานล้อ...................................................2,530 mm
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้าและหลัง.........1,476 - 1,466 mm
ความสูงใต้ท้องรถ..................................150 mm
น้ำหนัก...................................................1,088 กิโลกรัม
ขนาดล้อ..................................................16x6J
ขนาดยาง.................................................185/55R16
ขนาดยางอะไหล่......................................T135/80D15
ความจุถังเชื้อเพลิง...................................40 ลิตร

อุปกรณ์มาตรฐานใน HONDA JAZZ SV Plus
ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์
ไฟ้ทายแบบ LED
ไฟตัดหมอกคู่หน้า
กระจังหน้าสีดำพร้อมคิ้วโครเมี่ยมรมดำ
สเกิิร์ตข้างและสปอยเลอร์หลัง
คิ้วฝากระโปรงท้ายแบบโครเมี่ยมรมดำ
มือจับประตูด้านนอกสีเดียวกับตัวรถ
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว
กระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้า
ระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าแบบหน่วงเวลา
ระบบปัดน้ำฝนด้านหลัง
ไล่ฝ้าหน้า หลัง กระจกมองข้าง
สีภายในแบบสีดำ
เบาะหุ้มผ้าแบบสปอร์ต
วัสดุตกแต่งคอนโซลหน้าแบบ Piano Back
ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมแผงควบคุมสัมผัส
กุญแจรีโหมด
ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์อัตโนมัติ
ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ
เบาะนั่งคนขับปรับตำแหน่งสูงต่ำได้
เบาะนั่งด้านหลังแบบแยกพับ 60/40
พนักพิงเบาะด้านหลังแบบปรับเอนได้
พนักพิงศีรษะของเบาะตอนหลังปรับสูงต่ำได้
พวงมาลัยแบบปรับสี่ทิศทาง
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
มาตรวัดเรืองแสงสีฟ้า พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
ไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด ECO
ปุ่ม ECON
ระบบเซนทรัลล็อกควบคุมที่คนขับ
พนักเท้าแขนด้านหน้า พร้อมกล่องเก็บของ
ที่วางแก้วน้ำ 7 ตำแหน่ง
ไฟอ่านแผนที่
ราวมือจับในห้องโดยสาร 4 ตำแหน่ง
ไฟส่องสว่างห้องเก็บสัมภาระส่วนท้าย
ไฟเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยทั้งผู้ขับและผู้โดยสารตอนหน้า

ระบบเครื่องเสียง
เครื่องเสียงแบบโมดูล วิทยุ ซีดี MP3
ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว Advanced Touch
ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สาย Bluetooth
สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและปุ่มรับ วางสายโทรศัพท์บนพวงมาลัย
รองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Siri
รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน
ช่องเชื่อมต่อ USB 2 ช่อง
ช่องเชื่อมต่อ HDMI
ลำโพง 6 ทิศทาง

ระบบความปลอดภัย
ถุงลมนิรภัยผู้โดยสารตอนหน้าและคนขับ Dual Airbag
ถุงลมด้านข้างคู่หน้าแบบอัจฉริยะ i-Side Airbag
ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง Side Curtain Airbag
ระบบป้องกันล้อล็อก ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบควบคุมการทรงตัว VSA
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
ไฟสัญญาณฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
กล้องมองภาพด้านหลังปรับมุมมองสามระดับ
เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ
เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบสามจุด สองตำแหน่ง
เข็มขัดนิรภัยหลังแบบสามจุดสามตำแหน่ง
ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer
ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ
จุดยึดเบาะที่นั่งสำหรับเด็กเล็ก
กุญแจระบบ Wave Key
ไฟเบรคดวงที่สามหลอด LED

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

ออฟไลน์ Nonz_GK

  • Jr. Member
  • **
  • Level 7 : Exp 52%
    HP: 0%
  • กระทู้: 87
  • พลังน้ำใจ 5
    • ดูรายละเอียด
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 17:42:49 »
ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆ และ ข้อมูลดีๆมีสาระที่ Admin ของเราตั้งใจทำให้ชาว NewJazzThailand ได้ดูได้ชมนะกัน
ขอบคุณครับ Admin

ปล. ลืมอย่ากด [Thanks] ให้ Admin หรือ เจ้าของกระทู้ท่านอื่นๆที่นำข้อมูลมาให้เราได้อ่านกันนะครับ ^^

ออฟไลน์ oudoud

  • Newbie
  • *
  • Level 3 : Exp 27%
    HP: 0%
  • กระทู้: 16
  • พลังน้ำใจ 3
    • ดูรายละเอียด
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 23:42:45 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ super fast

  • Jr. Member
  • **
  • Level 6 : Exp 80%
    HP: 0%
  • กระทู้: 71
  • พลังน้ำใจ 1
    • ดูรายละเอียด
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2014, 13:43:38 »
  :^1great^:           :^1great^:                  :^1great^:                     :^1great^:                        :^1great^:

ออฟไลน์ pondpsycho

  • Newbie
  • *
  • Level 3 : Exp 64%
    HP: 0%
  • กระทู้: 20
  • พลังน้ำใจ 0
    • ดูรายละเอียด
    • http://www.motorshank.com
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2014, 23:30:11 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ละเอียดมาก   :^4thx^:

ออฟไลน์ airdongkook

  • Newbie
  • *
  • Level 2 : Exp 50%
    HP: 0%
  • กระทู้: 9
  • พลังน้ำใจ 0
    • ดูรายละเอียด
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014, 21:59:33 »
 :^1great^: :^1great^: :^1great^: :^1great^: :^1great^: :^1great^:

ออฟไลน์ arnes

  • Newbie
  • *
  • Level 1 : Exp 40%
    HP: 0%
  • กระทู้: 2
  • พลังน้ำใจ 0
    • ดูรายละเอียด
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014, 16:35:27 »
 :^5love_u^: :^5love_u^: :^5love_u^:


ออฟไลน์ กล้วยปิ้ง

  • Newbie
  • *
  • Level 1 : Exp 80%
    HP: 0%
  • กระทู้: 4
  • พลังน้ำใจ 0
    • ดูรายละเอียด
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014, 21:36:12 »
ขอบคุณครับ... :^4thx^: :^1great^:

ออฟไลน์ koong2233

  • Newbie
  • *
  • Level 5 : Exp 41%
    HP: 0%
  • กระทู้: 45
  • พลังน้ำใจ 0
    • ดูรายละเอียด
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 29 กันยายน 2014, 15:36:36 »
แจ่ม

ออฟไลน์ montien

  • Full Member
  • ***
  • Level 8 : Exp 8%
    HP: 0%
  • กระทู้: 100
  • พลังน้ำใจ 0
    • ดูรายละเอียด
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2016, 16:20:32 »
 :^2d^: :^2d^: :^2d^:

ออฟไลน์ sadarudzaza

  • Full Member
  • ***
  • Level 10 : Exp 38%
    HP: 0%
  • กระทู้: 165
  • พลังน้ำใจ 0
    • ดูรายละเอียด
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2017, 04:56:56 »
ยินดีต้อนรับทุกๆท่านสู่คาสิโนออนไลน์ SBOBET mobile แจกโบนัสฟรี100%รับสูงสุดถึง 3000  บาท
มีบริการหลากหลายให้ผู้เล่นได้เลือกเล่น  เช่น  เกมสล็อต, เกมบาคาร่า, เกมไฮโล SBOBET mobile
ดาวน์โหลดได้ทั้งบนมือถือและในคอมเล่นได้ตลอดทุก 24  ชั่วโมง
สนใจสมัครสมาชิกติดต่อได้ที่ LINE @sbobet333  หรือ  ติดต่อที่ 087-136-3172



ออฟไลน์ somphob78900

  • Newbie
  • *
  • Level 3 : Exp 64%
    HP: 0%
  • กระทู้: 20
  • พลังน้ำใจ 0
    • ดูรายละเอียด
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2017, 07:42:56 »
ข่าวฟุตบอล  ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ ลลิตา

  • Full Member
  • ***
  • Level 8 : Exp 42%
    HP: 0%
  • กระทู้: 109
  • พลังน้ำใจ 0
    • ดูรายละเอียด
รีวิว HONDA JAZZ ใหม่ เปรี้ยวจิ๊ด โดนใจ (ตอนที่1)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2017, 03:19:41 »


Gclub  วันนี้มาพร้อมโปรโมชั่นมาแรง
สำหรับสมาชิกใหม่ฝากเงินตั้งแต่  500 บาทขึ้น มีสิทธิ์รับโบนัสฟรี  50%  สูงสุด  4,000บาททันที
ท่านสามรถเล่นเกมการพนันได้มากมายหลายเกมไม่ว่าจะเป็น  เกมบาคาร่าออนไลน์  เกมรูเล็ตออนไลน์  และอีกมาย
ท่านสามารถร่วมสนุกกับเราได้ตลอด  24 ชั่วโมง สมัคกับเราได้ที่ GCLUB คาสิโนออนไลน์  แล้วมาร่วมสนุกกับเราเยอะๆนะค่ะ

แท็ก:
 

มาดูว่า New Jazz 2014 (ULTR SEAT)จะสามารถขนของอะไรไปได้บ้าง

เริ่มโดย NewJazzThailand

ตอบ: 2
อ่าน: 9401
กระทู้ล่าสุด 16 พฤษภาคม 2017, 03:20:36
โดย ลลิตา
[คลิปสั้นๆ] เอาระบบเบรคของ New Jazz 2014 มาให้ดูกันนะครับ

เริ่มโดย NewJazzThailand

ตอบ: 1
อ่าน: 4296
กระทู้ล่าสุด 22 มกราคม 2014, 12:12:17
โดย armyboy
สิ่งที่น่าสนใจของ All new Jazz 2014 มาดูกันครับผม

เริ่มโดย NewJazzThailand

ตอบ: 2
อ่าน: 8089
กระทู้ล่าสุด 01 พฤษภาคม 2017, 04:51:12
โดย sadarudzaza
ทดสอบวิ่งจริง JAZZ V+ สีบรอนซ์เงิน

เริ่มโดย แข็งเปล่า

ตอบ: 8
อ่าน: 19549
กระทู้ล่าสุด 16 พฤษภาคม 2017, 03:17:15
โดย ลลิตา
ทดสอบระบบเบรค City-Brake Active System ที่ช่วยทำให้ Honda Jazz 2014

เริ่มโดย NewJazzThailand

ตอบ: 1
อ่าน: 2617
กระทู้ล่าสุด 16 พฤษภาคม 2017, 03:17:53
โดย ลลิตา